[Bạn có biết] 1000 tiền Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

calendar 25/06/2023
calendar 0

Bạn đang có kế hoạch đến Lào du lịch hoặc làm ăn và muốn biết tỷ giá tiền của nước này so với tiền Việt Nam? 1000 tiền lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Địa chỉ đổi tiền Kíp Lào uy tín và an toàn ở đâu?  

Đơn vị tiền tệ của Lào là gì? 

Tiền tệ chính thức của Lào là Kíp Lào (LAK), được phát hành bởi Ngân hàng Nhà nước Lào. Một Kíp Lào được chia thành 100 att. Kíp Lào được viết tắt với ký hiệu là là ₭ hoặc ₭N. Tiền giấy có mệnh giá từ 500 đến 100.000 Kíp, trong khi tiền xu có mệnh giá từ 10 đến 50 att (tiền xu hiện đã ngừng lưu hành). 1 Kíp Lào bằng 100 att.

KIP (hay LAK)là đơn vị tiền tệ của LàoKIP (hay LAK)là đơn vị tiền tệ của Lào

Tiền Kíp Lào có hình ảnh danh nhân, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và văn hóa của Lào, như: cố Chủ tịch Kaysone Phomvihan, Phật tháp That Luang, Chùa Pra Keo, Cầu Hữu nghị Lào – Thái Lan, Thủy điện Theun Hinboun,... 

>>> Xem thêm: Vận chuyển hàng Việt Nam đi Lào

1000 tiền Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? 

1000 tiền Kíp Lào bằng 1274,3 Việt Nam Đồng1000 tiền Kíp Lào bằng 1274,3 Việt Nam Đồng

Theo dữ liệu của Google Finance, tỷ giá trung bình 23 tháng 6 năm 2023, 08:02:56 UTC là 1 Kíp Lào = 1,2743 VNĐ. Theo đó, 1000 tiền Lào bằng khoảng 1274,3 VNĐ. 

Tỷ giá hối đoái giữa tiền Kíp Lào và tiền Việt Nam thường biến động theo thời gian và thị trường. Do đó, tỷ giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể khác biệt so với tỷ giá hiện tại. Bạn nên liên tục kiểm tra tỷ giá cập nhật trước khi đổi tiền để đổi được mức tỷ giá hợp lý nhất. 

Đổi tiền Kíp Lào ở đâu? 

Để đổi tiền Lào sang tiền Việt Nam, bạn có thể lựa chọn đến các ngân hàng hoặc tiệm trao đổi ngoại tệ tại cả hai quốc gia. Cụ thể như sau: 

Đổi tiền Kíp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, bạn sẽ có 2 lựa chọn chính để đổi tiền Kíp đó là: Đổi tiền tại Ngân hàng và đổi tại tiệm vàng. Vậy 2 phương pháp này có ưu nhược điểm gì? 

1. Đổi tiền tại Ngân hàng: 

Ở Việt Nam, các ngân hàng như BIDV, Sacombank, Eximbank, VietinBank và MBBank có tỷ giá đổi tiền Lào tốt. Đặc biệt, ngân hàng liên doanh Việt Lào tại Hà Nội cũng là một lựa chọn tốt với địa chỉ số 452 Xã Đàn, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Tuy nhiên, khi đến ngân hàng, thủ tục đổi tiền có thể khá phức tạp và yêu cầu bạn phải mang theo đủ hồ sơ và giấy tờ chứng minh mục đích của việc đổi tiền, chẳng hạn như du lịch, du học, công tác, v.v.  

2. Đổi tiền tại tiệm vàng: 

Một số tiệm vàng như ở Hà Trung cũng chấp nhận đổi tiền Lào sang tiền Việt Nam và ngược lại. Nếu lựa chọn phương pháp này, bạn sẽ có mức tỷ giá chuyển đổi tốt hơn, tuy nhiên có thể gặp rắc rối pháp lý. Cụ thể, hành vi đổi tiền tại tiệm vàng không được cấp phép sẽ bị phạt từ 80 triệu - 100 triệu đồng, đồng thời bị tịch thu toàn bộ tiền sử dụng để giao dịch. 

Đổi tiền Kíp tại Lào

Đổi tiền tại Lào có điểm lợi là tỷ giá thường tốt hơn so với tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhìn chung khá nhiều người Lào biết tiếng Việt nên điều này có thể giúp bạn thuận lợi hơn trong việc đổi tiền khi đặt chân đến "đất nước Triệu Voi" này.  

Dưới đây là danh sách các địa chỉ đổi tiền uy tín và nổi tiếng nhất ở Lào mà bạn có thể tham khảo: Ngân hàng BCEL, Banque Franco-Lao (BFL), Sihome Currency Exchange, CK Money Changer, SDV Money Exchange và Vienghai Money Exchange Shop. 

Lưu ý khi đổi tiền Kíp Lào

Đổi tiền Kíp Lào tại Việt NamĐổi tiền Kíp Lào tại Việt Nam

Do tiền Kip Lào không phổ biến như tiền "Đô" hoặc tiền EUR, vì thế, bạn cần lưu ý kỹ những điều sau khi có nhu cầu đổi tiền Lào để thuận lợi và tiết kiệm nhất:  

  • Tìm hiểu trước địa điểm đổi tiền: Do tiền Lào không phổ biến, vì thế, không phải nơi đổi tiền nào cũng có tiền Kip để giao dịch. Bạn nên tìm hiểu trước địa điểm đổi tiền Lào để việc đổi tiền được nhanh chóng, ít tốn công sức. 

  • Tỷ giá và địa điểm: Vì tỷ giá thay đổi từng ngày từng giờ, bạn nên tìm hiểu trước tỷ giá quy đổi từ Kip Lào sang tiền Việt Nam để việc đổi tiền được có lợi nhất cho bản thân  

  • Lựa chọn nơi quy đổi uy tín: Nếu không đổi tiền tại ngân hàng, bạn nên lựa chọn các địa điểm, tiệm vàng có giấy phép đổi tiền ngoại tệ để đảm bảo tính hợp pháp, tránh bị phạt. 

  • Kiểm đếm tiền trước khi rời đi: Sau khi đổi tiền, kiểm tra và đếm kỹ số tiền nhận được để tránh sai sót hoặc rủi ro tiền giả. 

Qua bài viết trên HVT Logistics đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tiền Kip Lào và 1000 tiền Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, chúng tôi đã giúp chuyến đi Lào sắp tới của bạn trở nên thuận lợi và có thêm nhiều sự an tâm hơn. Chúc bạn thượng lộ bình an! 

Nếu có nhu cầu vận chuyển hàng từ Lào về Việt Nam, tham khảo dịch vụ gửi hàng từ Lào về Việt Nam của chúng tôi: TẠI ĐÂY

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển, xin liên hệ với chúng tôi tại:

Công ty TNHH TM&DV xuất nhập khẩu HVT

Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline1900.299.234

Emailcskh@hvtlogistics.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/hvtlogistics.vn/


HVT
Bởi seohvt
25/06/2023
Chia sẻ: Facebook twitter

Bài viết liên quan