QUY ĐỊNH - CHÍNH SÁCH HVT LOGISTICS

1. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

HVT Logistics là đơn vị trung gian cung cấp các dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng thông qua các website thương mại điện tử Trung Quốc (1688.com, Taobao.com, Tmall.com, Alibaba.com, Wechat … ) hoặc trực tiếp từ các nhà máy/công xưởng về Việt Nam.

2. CÁC MẶT HÀNG KHÔNG VẬN CHUYỂN

- Vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, trang thiết bị kỹ thuật quân sự (súng, đạn, đao,...).

- Các loại chất ma túy, gây kích thích thần kinh.

- Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

- Động vật, thực vật sống.

- Thực phẩm, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em,... không xác nhận nguồn gốc, có chất gây độc hại ảnh hưởng đến người sử dụng.

- Các loại xuất bản phẩm cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam:

  • Tem bưu chính thuộc diện cấm kinh doanh, trao đổi, trưng bày, tuyên truyền theo quy định của Luật Bưu chính.

  • Thiết bị vô tuyến điện, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện không phù hợp với các quy hoạch tần số vô tuyến điện và quy chuẩn kỹ thuật có liên quan theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện.

- Các loại văn hóa phẩm thuộc diện cấm phổ biến và lưu hành hoặc có quyết định đình chỉ phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.

- Bao gồm các loại hàng hóa trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh theo quy định Pháp luật Việt Nam.

3. CÁCH THỨC MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN 

- Tạo tài khoản mua hàng:

  • Trước khi mua hàng, Quý khách cần phải đăng ký tài khoản trên Website của HVT Logistics và cung cấp các thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu đã quy định và xác thực tài khoản qua số điện thoại (Thông tin khách hàng được bảo mật).

  • HVT Logistics cam kết có trách nhiệm bảo vệ những thông tin người dùng, không được sử dụng cho mục đích nào khác ngoài hệ thống mà Quý khách đã đăng ký.

  • Quý khách có trách nhiệm bảo vệ sự riêng tư đối với tài khoản của mình, HVT Logistics không chịu trách nhiệm về việc sử dụng tài khoản mà các lỗi phát sinh từ phía người sử dụng.

- Phương thức mua hàng:

  • Để mua hàng, Quý khách thực hiện việc đặt hàng trực tiếp trên Website của Người bán tại Trung Quốc ( 1688.com, Taobao.com, Tmall.com ). Sau đó, thông qua công cụ đặt hàng, HVT Logistics sẽ ghi nhận và thực hiện việc thanh toán và vận chuyển hàng hóa về cho Quý khách. Với những đối tác không tích hợp công cụ đặt hàng để tạo đơn hàng được (Wechat, alibaba.com, jd.com, paipai.com, Website bán hàng của xưởng…), Quý khách vui lòng tạo đơn hàng theo sự hướng dẫn của nhân viên CSKH.

  • HVT Logistics cam kết mua hàng trong vòng 24h kể từ khi khách hàng đẩy thanh toán đặt  cọc trên hệ thống ví. Ngoại trừ các trường hợp đặc biệt Sale; ngày nghỉ lễ của Việt Nam và Trung Quốc; ngày Chủ nhật; Biến động về chính trị, thị trường…

- Phương thức thanh toán:

  • Khách hàng vui lòng nạp tiền vào hệ thống ví điện tử của HVT Logistics để thực hiện các giao dịch thanh toán mua hàng, vận chuyển, đổi tiền hộ. Tỷ giá giữa Nhân dân tệ (NDT) và Việt Nam đồng của HVT Logistics là tỷ giá tự do theo thị trường và tính toán ở mức hợp lý nhất cho khách hàng. Nếu có sự thay đổi về tỷ giá, chúng tôi sẽ thông báo trước trên website và fanpage.

  • Khách hàng thanh toán tiền cọc từ 40% tổng số tiền đơn hàng chưa bao gồm phí vận chuyển cho HVT Logistics trên hệ thống ví điện tử.

  • Trên đơn hàng tại thời điểm khách hàng đặt cọc sẽ chưa có phí vận chuyển nội địa Trung Quốc (về đến kho HVT tại Trung Quốc). HVT sẽ thanh toán tiền hàng và phí vận chuyển nội địa với nhà cung cấp (nếu có phát sinh tại thời điểm đặt hàng với nhà cung cấp) và tự động cập nhật phí vận chuyển nội địa vào đơn hàng mà không cần báo trước cho khách hàng, trừ trường hợp phí vận chuyển vượt quá mức khung giá thông thường (từ 8 - 12 tệ/kg đầu tiên và 2-5 tệ KG tiếp theo) thì HVT sẽ trao đổi với khách hàng để xác nhận xem khách hàng có đặt mua tiếp hay không. Nếu khách hàng muốn biết cước vận chuyển nội địa Trung Quốc trước khi HVT đặt mua hàng với nhà cung cấp Trung Quốc thì khách hàng cần trao đổi trước với nhân viên CSKH.

  • Khi hàng hóa về đến kho Việt Nam, Quý khách vui lòng thanh toán số tiền còn lại của đơn hàng cho HVT Logistics trên hệ thống ví hoặc tiền mặt trước khi nhận hàng.

- Kết thúc đơn hàng:

  • Sau 24h kể từ thời điểm giao hàng mà không có khiếu nại, HVT Logistics sẽ ấn kết thúc đơn hàng. Quý khách lưu ý, HVT Logistics sẽ không tiếp nhận khiếu nại sau khoảng thời gian này.

  • Các đơn hàng lưu kho trên 30 ngày, HVT Logistics sẽ áp dụng mức phí lưu kho: 1000đ/1kg/ngày

4. QUY ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ KIỂM HÀNG 

- HVT Logistics sẽ kiểm tra hàng hóa khi nhận được tại kho Trung Quốc theo số lượng và các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Quý khách đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính kích cỡ, màu sắc nhưng loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đăng bán trên Website).

- HVT Logistics sẽ hoàn 100% tiền hàng bị sai cho Quý khách nếu Quý khách khi nhận hàng thấy có sự sai lệch về số lượng và thuộc tính hàng hóa mà HVT Logistics đã cam kết kiểm đếm.

- Trường hợp hàng về kho Trung Quốc bị thiếu, HVT Logistics sẽ vẫn chuyển hàng về Việt Nam và liên hệ với nhà cung cấp về việc thiếu hàng để nhà cung cấp phát hàng tiếp hoặc hoàn lại tiền hàng thiếu. Số tiền hàng còn thiếu HVT Logistics sẽ hoàn lại cho khách hàng ngay sau khi nhà cung cấp hoàn tiền lại cho HVT Logistics.

- Trường hợp hàng về kho Trung Quốc bị sai các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà khách hàng đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng...Trong trường hợp này HVT Logistics sẽ thông báo với Quý khách để Quý khách xác nhận tiếp tục chuyển hàng về Việt Nam hay sẽ đổi trả sản phẩm.

- Đối với đơn hàng mua sản phẩm là hàng cũ và hàng thanh lý HVT Logistics chỉ kiểm đếm số lượng.

- Đối với hàng điện tử, HVT Logistics không cam kết kiểm tra về hoạt động, không đảm bảo kiểm về tem sản phẩm, cáp nối, chân mạch…

- Trong quá trình kiểm đếm có phát sinh sai lệch so với yêu cầu của Quý khách, nhân viên CSKH của HVT Logistics sẽ thông báo tới Quý khách. Quý khách vui lòng trả lời phản hồi phương án xử lý trong vòng 24 giờ, để chúng tôi phục vụ tốt nhất. Sau thời gian, hàng sẽ được chuyển về Việt Nam và Quý khách sẽ thanh toán các chi phí phát sinh khác nếu có trong quá trình xử lý khiếu nại.

  • Để đảm bảo mục đích an ninh hàng hoá và an toàn trong vận chuyển phù hợp với quy định xuất nhập khẩu, trong quá trình nhận hàng và vận chuyển HVT Logistics có quyền bóc và kiểm tra ngẫu nhiên bất cứ gói hàng, hoặc một phần kiện hàng mà không cần thông báo trước với khách hàng.

5. QUY ĐỊNH VỀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI

5.1. Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý khiếu nại

- Thời gian khách hàng gửi khiếu nại: Trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng.

- Cách thức khiếu nại: Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên CSKH để nhận được sự hướng dẫn, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin, video được quay khi nhận và kiểm hàng, hình ảnh hàng bị hỏng, gãy, vỡ…, mã vận đơn của nhà cung cấp dán trên bao bì hàng hóa…     

- Thời gian phản hồi khiếu nại:

  • Nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới các bộ phận nghiệp vụ của HVT Logistics, phản hồi của chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách trong vòng 24h.

  • Nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới nhà cung cấp, phản hồi của chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách trong vòng 48h phụ thuộc vào sự hợp tác của nhà cung cấp.

- Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): HVT Logistics sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.

  • Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính HVT Logistic, chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 24h - 72h trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Quý khách về các phương án xử lý.

5.2. Chính sách bồi thường

- Trường hợp HVT Logistics thực hiện không đúng cam kết dịch vụ mua hàng:

Chúng tôi bồi thường 100% giá trị tiền hàng & phí mua hàng đối với các sản phẩm bị thiếu.

- Trường hợp HVT Logistics thực hiện không đúng cam kết dịch vụ kiểm hàng:

  • Chúng tôi bồi thường 100% giá trị tiền hàng & phí kiểm hàng đối với các sản phẩm bị thiếu;

  • Hoặc thỏa thuận bồi thường đối với các sản phẩm kiểm hàng không phát hiện được các lỗi sai theo quy định.

- Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các nguyên nhân chủ quan của HVT Logistics hoặc đơn vị vận chuyển: Bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan trong vòng 30 ngày kể từ khi ký nhận tại kho Trung Quốc trừ những trường hợp bất khả kháng như tắc biên, thiên tai, biến động chính trị hoặc đã được thông báo trước từ HVT Logistics.

- Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và Quý khách có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ kết hợp kiểm đếm: 

  • Chúng tôi hoàn 100% giá trị tiền hàng và phí cân nặng của sản phẩm bị vỡ.

  • Đối với những trường hợp hàng hóa dễ vỡ mà chúng tôi đã cảnh báo Quý khách, nếu hàng hóa của Quý khách vẫn bị hỏng hóc vì những lý do không kiểm soát được, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.

- Đối với các đơn hàng ký gửi :

  • Do chúng tôi không trực tiếp giao dịch với NCC của Quý khách nên sẽ không cung cấp dịch vụ kiểm hàng cho các đơn hàng ký gửi. Hàng hóa của quý khách được nhà cung cấp vận chuyển đến, chúng tôi chỉ nhận hàng theo số kiện quý khách đã kê khai và không chịu trách nhiệm đối với chất lượng và tình trạng hư hỏng của hàng hóa.

  • Trong trường hợp mất hàng: (1) nếu Quý khách sử dụng gói bảo hiểm thì sẽ được đền bù không quá 50% giá trị tiền hàng sản phẩm bị mất theo khai báo của Quý khách trên đơn hàng tại hệ thống website https://hvtlogistics.vn. (2) Nếu không sử dụng gói bảo hiểm sẽ được đền bù tối đa 3 lần cước cân nặng.

5.3. Chính sách hỗ trợ đối với các khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ

 

- Đối với các khiếu nại liên quan đến Nhà cung cấp (NCC): khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách xử lý với NCC Kết quả khiếu nại phụ thuộc vào sự hợp tác xử lý của NCC, HVT Logistics sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp xử lý khiếu nại thất bại.

- Đối với các sản phẩm bảo hành: Quý khách trực tiếp tham khảo từ NCC, nếu cần thiết HVT Logistics sẽ hỗ trợ trao đổi với NCC về các yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về chính sách bảo hành và các khoản phí liên quan đến việc bảo hành.

- HVT Logistics yêu cầu Quý khách hợp tác cùng chúng tôi trong suốt thời gian xử lý khiếu nại NCC.

- HVT Logistics sẽ yêu cầu Quý khách chủ động thực hiện khiếu nại với NCC, ví dụ như: Quý khách đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, HVT Logistics chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu.

- Các đơn hàng đặt và thanh toán trực tiếp với NCC ngoài hệ thống Website bán lẻ Taobao, Tmall, 1688 luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định, quý khách vui lòng xác nhận rủi ro trước khi đặt hàng.

- Trường hợp hàng hóa bị phát sai do lỗi từ phía NCC: Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách khiếu nại tới nhà cung cấp, trường hợp NCC công nhận, HVT sẽ yêu cầu NCC thực hiện các yêu cầu sau:          

  • Yêu cầu nhà cung cấp giảm giá/đền tiền, nếu họ chấp thuận, chúng tôi sẽ hoàn trả tiền cho Quý khách sau khi nhận được tiền từ nhà cung cấp Trung Quốc trả lại.

  • Yêu cầu nhà cung cấp đổi trả lại theo đúng đơn hàng đã đặt và chuyển ngược hàng trở lại Trung Quốc. Chi phí vận chuyển ngược Việt Nam – Trung Quốc khách hàng vui lòng chi trả theo mức 100.000 đồng/kg đầu + 50.000 đồng/các kg sau áp dụng đối với khách hàng chọn kho Hà Nội, 150.000 đồng kg đầu + 70.000 đồng kg tiếp theo áp dụng đối với khách hàng chọn kho Hồ Chí Minh.Thời gian đổi trả từ 20-30 ngày tuỳ thuộc vị trí xa gần của Nhà cung cấp. Đối với đơn hàng đổi với shop, quý khách vui lòng hỗ trợ toàn bộ tiền cước cân nặng chiều hàng về. Phí ship nội địa chuyển hàng từ kho Trung Quốc đến địa chỉ nhà bán: 12 NDT (nhân dân tệ) kg đầu tiên và 8 NDT kg tiếp theo.

- Trường hợp lỗi do nhà cung cấp: Chúng tôi đã khiếu nại nhưng họ không công nhận hoặc không thực hiện nghĩa vụ của mình, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.

- Để tránh xảy ra các sai sót ngoài mong muốn, gây thiệt hại cho cả hai bên, trong quá trình mua hàng, Quý khách nên chọn nhà cung cấp uy tín, có nhiều giao dịch thành công trên thị trường.

5.4. Các lưu ý cần thiết

- HVT Logistics thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Quý khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù ngành nghề có nhiều rủi ro, khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng với số lượng lớn và vận chuyển đường bộ theo các bao hàng khiến hàng hóa dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Chúng tôi khuyến khích Quý khách lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với HVT Logistics khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

- Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, HVT Logistics không khuyến khích xử lý khiếu nại dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.

- Trong quá trình xử lý các khiếu nại dịch vụ có liên quan đến NCC, HVT Logistics sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và chính xác.

6. TỪ CHỐI HOẶC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ

Trong các trường hợp sau, HVT Logistics có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của Quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước của Quý khách:

  • Đặt hàng với những thông tin giả mạo, thông tin liên hệ, địa chỉ, số điện thoại không đúng.

  • Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của HVT Logistics và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ.

  • Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của HVT Logistics cho bên thứ ba.

  • Có hành vi gian lận khi nhận hàng hóa.

- Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ của HVT Logistics và rút nốt số tiền còn lại ra khỏi ví hệ thống.

- Trong trường hợp số dư trong tài khoản ví trên hệ thống của Quý khách vẫn còn, HVT Logistics sẽ hoàn trả lại cho Quý khách trước khi chấm dứt dịch vụ.

 

      HVT LOGISTICS TRÂN TRỌNG CẢM ƠN !